Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Khám phá đảo SENTOSA

 Nguyên trước đây đảo Sentosa là một căn cứ quân sự, nay được sử dụng làm khu du lịch, giải trí. Trên đảo có những viện bảo tàng, những vườn cây xanh tốt, một vườn nuôi bướm, nhiều hồ bơi, sân gôn và sân trượt patin. Thế giới Thủy cung (Underwater World) ở đây là một bể nuôi cá nhiệt đới lớn nhất châu Á. Ở đây có hồ nuôi rùa, trại nuôi lươn, trại san hô và một hồ sinh vật tự do, dành cho khách tham quan có thể lội xuống và tiếp xúc với những sinh vật biển phong phú và đa dạng.


1.Pháo Dài Siloso:
Đây là pháo đài duy nhất mà Singapore còn bảo trì để phục vụ khách tham quan. Trong pháo đài có những hiện vật trưng bày phản ánh quá trình lịch sử từ thế kỷ thứ 19 đến cuộc chiến đấu bảo vệ Singapore năm 1942. Đến đây khách tham quan có thể dạo một vòng qua các khu vực như doanh trại, phòng giặt ủi, nhà bếp và tiệm may để có khái niệm về đời sống của những quân nhân trước kia trong pháo đài này. Ở đây bạn có thể tham dự một cuộc tập bắn được giả lập bằng các hiệu ứng đặc biệt. Có những trò chơi thuộc loại phản ứng để bạn tự kiểm nghiệm lại các kỹ năng của mình.


2.Các Bãi Biển:
Hơn 3 km trải dài của những bãi cát trắng ở Sentosa đã được nâng cấp để khách có thể đến tắm biển, tắm nắng và thưởng thức các thú vui của bãi biển.

Bãi Siloso ở góc phía Tây là một bãi tắm còn nét tinh khiết nguyên sơ với bơn hòn đảo nhỏ viền bằng những hàng dừa xanh. Ở bãi Palawan, khách tắm biển có thể thuê ghế bố và dù hoặc rất nhiều các loại dụng cụ thể thao để sử dụng trên bãi cát. Và nếu bạn đi qua một chiếc cầu treo sang hòn đảo nhỏ đối diện, bạn sẽ đứng ở điểm cực Nam của lục địa châu Á, một nơi gần xích đạo nhất của châu Á, chỉ cách 136 km
3.Công viên Bướm:
Đây là một vườn nuôi hơn 2.500 con bướm thuộc hơn 50 loài khác nhau, khoe sắc rực rỡ trong các lùm cây xanh. Ở đây còn trưng bày khoảng 3.000 loài côn trùng, có những loài đẹp và hiếm nhất thế giới, cùng với một phòng nuôi đom đóm. Để khách tham quan có thể nhìn thấy ánh sáng của đom đóm, phòng này được giữ tối vào ban ngày, và đến đêm thì lại thắp đèn sáng để giả lập môi trường ban ngày cho chúng nghỉ ngơi. Du khách cũng có thể quan sát đời sống của loài nhộng ở Nhà Nhộng, hoặc ngắm nhìn những loài côn trùng kỳ lạ trông đến sởn tóc gáy ở khu vực nuôi côn trùng sống. 

4.Tháp Merlion:
Merlion là tượng 'ngư sư', với đầu sư tử và mình cá, biểu tượng của ngành du lịch Singapore. Hình tượng này xuất phát từ truyền thuyết về tên thành phố Singapore (Thành phố Sư tử) với hình ảnh giống như con sư tử mà một hoàng tử Sumatra bắt gặp khi lần đầu đến đây. Hình ảnh con cá ám chỉ rằng đất nước Singaporc là một hải cảng.
Tháp này cao 37 mét với 12 tầng, đồ sộ hơn nhiều so với tượng Merlion ở sông Singapore. Đây là một trong những công trình tự do cao nhất ở châu Á. Bạn có thể đi thang máy lên sân thượng để quan sát một vòng đảo Sentosa. Ở đây bạn có thể thấy chân trời của thành phố, bến cảng và trong những ngày trời quang có thể nhìn thấy cả những hòn đảo của Indonesia. Tháp Merlion cũng trưng bày những kỷ lục về biển của những loài cá xinh đẹp xứ nhiệt đới và một chiếc tàu của quân cướp hiển chứa đầy bảo vật.


Hãy cũng thichdulichbui khám phá hòn đảo lung linh này nhé bạn sẽ thấy bất ngờ cho mà xem.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét