Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

3 Nét đặc chưng của Singapore

1/ Quốc gia đa chủng tộc:

Văn hóa SingaporeSự có mặt của nhiều dân tộc trên đảo quốc này trong một thời kỳ dài đã có những căng thẳng. Nhưng cho đến nay Singapore đã thực sự là một đất nước biết hòa hợp và phát triển nét đặc sắc của văn hóa nhiều dân tộc, Còn một cách hiểu khác đó là vì Singapore là một nước đa dân tộc (gồm Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ,… ).

Với vị trí địa lý đặc biệt cộng với quá trình phát triển lịch sử đã mang lại cho đảo quốc này những nét độc đáo riêng trong văn hóa của mình như sự giao thoa văn hóa của nhiều dân tộc, độc đáo của nước phát triển và những hoạt động vui chơi về đêm.

2/ Đất nước nổi tiếng sạch sẽ nhất:

Đảo quốc sư tử nổi tiếng trên khắp thế giới về sự sạch sẽ. Năm 2012, thành phố này chỉ xếp sau Tokyo về sự sạch sẽ trên bản đồ thế giới và đây cũng là hai thành phố duy nhất của châu Á lọt vào danh sách này. Nhắc đến nơi đây, nhiều người vẫn dùng khái niệm “thành phố trong rừng” hay “rừng trong thành phố”. Từ các vườn tiểu cảnh, những vạt rừng xanh nhìn từ cửa máy bay đến những hàng cây thẳng tắp bên đường đều phủ một màu xanh mát mẻ.

Tại những nơi công cộng như nhà hát, rạ chiếu phim, việc cấm hút thuốc được đưa ra với các hình phạt rất nghiêm (500$ Sing cho những ai vi phạm). Vì thế, nhớ quan sát kĩ các biển thông báo để đúng mực trong cư xử, bạn nhé!

3/ Nhiều khu tham quan đẹp nhất:

ở Singapore có rất nhiều khu vực để tham quan rất đẹp trong đó nổi bật là Sentosa theo tiếng Mã có nghĩa là sự thanh bình, là khu du lịch đảo nổi tiếng ở Singapore. Qua cổng vào ở tầng 3 khu mua sắm Vivo City-gần trạm MRT Harbour Front, chiếc tàu điện xinh xắn của khu du lịch sẽ đưa bạn đến với thế giới thần tiên Sentosa, nơi tọa lạc tòa tháp Tiger Sky, Vương quốc Côn trùng, Thế giới nước...

Sentosa theo tiếng Mã có nghĩa là sự thanh bình, là khu du lịch đảo nổi tiếng ở Singapore. Qua cổng vào ở tầng 3 khu mua sắm Vivo City-gần trạm MRT Harbour Front, chiếc tàu điện xinh xắn của khu du lịch sẽ đưa bạn đến với thế giới thần tiên Sentosa, nơi tọa lạc tòa tháp Tiger Sky, Vương quốc Côn trùng, Thế giới nước...

Hãy cũng thichdulichbui hòa mình vào không khí mùa hè và ngập tràn tinh thần SEA GAMES ở Singapore nhé!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét