Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Ngôn ngữ của Singapore

Khi đến với Singapore nhiều du khách thấy rằng những biển báo, biển chỉ dẫn ở đây ghi bằng rất nhiều loại ngôn ngữ. Singapore  vốn nổi tiếng sử dụng tiếng anh như là một ngôn ngữ chính trong giao tiếp hàng ngày nhưng còn có rất nhiều điều mà du khách chưa biết về vùng đất này, đặc biệt là ngôn ngữ tại đây.


Singapore là một đất nước nhiều chủng tộc và đa dạng về văn hóa. Là ngôi nhà chung trong đó nhiều cộng đồng với văn hóa và tín ngưỡng khác nhau cùng chung sống hòa hợp. Do có nhiều cộng đồng sinh sống chung như vậy nên việc sử dụng ngôn ngữ tại đây rất đa dạng. Chính phủ Singapore đã chọn ra  ngôn ngữ đại diện cho bốn dân tộc chính của đất nước. Bốn ngôn ngữ chính thức trong Hiến pháp của Singapore bao gồm tiếng Mã lai, tiếng phổ thông (Mandarin), tiếng Ta-min (ngôn ngữ của vùng Nam Ấn và Sri Lanka) và tiếng Anh được sử dụng chung cho  tất cả các cộng đồng.


Chính phủ Singapore chủ trương mọi người đều phải học và sử dụng tiếng Anh. Tuy vậy, chính phủ ở đây vẫn khuyến khích người dân phải duy trì ngôn ngữ của dân tộc mình. Do vậy, trong nhiều năm nay, Chính phủ đã triển khai mạnh phong trào song ngữ. Bên cạnh đó, do đã thừa nhận bốn ngôn ngữ chính thức cũng có nghĩa là tất cả các văn bản đầu trong cộng đồng và trường học lẫn cơ quan chính phủ đều phải có bốn ngôn ngữ.

Hầu như mọi người dân Singapore đều có thể nói nhiều hơn một thứ tiếng, trong đó nhiều người có thể nói được tới ba hoặc bốn thứ tiếng. Tiếng Anh là ngôn ngữ dùng trong kinh doanh và hành chính, và đuợc sử dụng rộng rãi. Quốc ngữ của Singapore là tiếng Malay (yếu tố lịch sử giữa hai nước khi Singapore từng là một bộ phận thuộc Malaysia).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét