Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Mẹo tiết kiệm chi phí khi đi du lịch singapore

 Đi du lịch giúp bạn thư giãn, xả stress, tìm hiểu những vùng đất mới lạ nhưng đi kèm với đó là vấn đề làm khá nhiều người đau đầu đó là chi phí cho những chuyến đi chơi xa không hề nhỏ. Tuy nhiên bạn có thể tiết kiệm một chi phí khá lớn cho chuyến di du lịch của mình với những mẹo dưới đây.

 1.Lên kế hoạch chuyến du lịch trước đó từ 1 – 2 tháng Lên kế hoạch chuyến du lịch trước đó từ 1 – 2 tháng giúp bạn đặt vé máy máy bay và phòng khách sạn một cách rẻ nhất. Bạn lên mua vé máy bay vào giữa tuần, đặc biệt tránh thứ 6, 7 và Chủ nhật vì giá vé những ngày này đắt gấp đôi ngày thường. Nên đặt phòng khách sạn online vì bạn sẽ được chiết khấu 10 – 30% so với việc đến quầy tiếp tân rồi đặt phòng.

2. Chọn điểm đến cho chuyến du lịch của bạn Điểm đến sẽ quyết định khá nhiều chi phí của bạn vì có những thành phố được mệnh danh là đắt đỏ nhất thế giới (mặc dù chúng ở châu Á) như Tokyo, Singapore,… Thay vào đó hãy đến những địa điểm có cảnh đẹp tương tự nhưng giá thấp hơn.

 3. Mang theo đồ ăn nhẹ và thức uống Trễ giờ bay, tàu chạy là điều khá phổ biến hiện nay vì vậy việc mang theo đồ ăn nhẹ và thức uống trước chuyến đi xa vừa giúp bạn tránh việc phải mua thức ăn đắt đỏ tại sân bay, sân ga (lúc đi và đã đến nơi). Điều này cũng giúp bạn chống lại việc chưa quen thức ăn tại điểm đến mới.

 4. Tìm hiểu địa phương nơi bạn sẽ đến Việc tìm hiểu bao gồm văn hóa, đặc điểm dân cư, một vài tiếng địa phương nơi đây. Tìm hiểu những địa điểm, quán ăn “không thể không đến” để nhanh chóng khám phá những nét đặc trưng nơi đây và bạn sẽ có thời gian để tự mình có những phát hiện, trải nghiệm những điều mới lạ trước khi hết thời gian du lịch cho phép.

5. Hạn chế đi taxi Hãy thuê một chiếc xe máy hoặc xe đạp để tự mình khám phá vùng đất bạn đến thay vì ngồi trong cửa kính xe taxi. Xe bus, tàu điện ngầm cũng rất rẻ, an toàn lại giúp bạn đến được hầu hết các địa điểm chính.

 6. Đi du lịch vào trước và sau mùa cao điểm Không đi du lịch vào mùa cao điểm vẫn có rất nhiều lợi ích để tiết kiệm vì: giá rẻ, thời tiết đẹp, các cửa hàng và nhà hàng luôn mở cửa chào đón bạn vô cùng nhiệt tình thay vì trường hợp đông đúc, ô nhiễm môi trường, xếp hàng chật chội,… vào những mùa cao điểm.

7. Chuẩn bị tất cả tư trang cá nhân Tư trang cá nhân cho chuyến đi của bạn bao gồm: giày, dép, nón, dớ, kem chống nắng, khăn mặt, khăn tắm, thuốc chống đau bụng, dù, áo mưa,... để đối phó với bất kỳ thời tiết nào. Nếu không chuẩn bị thì bạn sẽ phải bỏ rất nhiều tiền để mua những thứ lặt vặt mà ở nhà bạn đã có nhưng không mang đi này thì quả thực sẽ rất lãng phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét