Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Thưởng thức mì Hokkien ở Singapore

Mì Hokkien là một món ăn có nguồn gốc Trung Hoa, theo thời gian đã trở thành một món ăn truyền thống của người Singapore. Mì Hokkien không phải là món ăn bản địa của Singapore mà có nguồn gốc từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Nó đã có mặt ở những quốc gia khác thuộc khu vực Đông Nam Á như Malaysia, Trung Quốc.


Mì Hokkien có hai “phiên bản”. Một là loại mì được chiên giòn với nước tương, các nguyên liệu kèm theo là thịt heo, mực, các loại rau, bắp cải, loại mì Hokkien này thường được phục vụ ở Malaysia. Còn ở Singapore, người ta sử dụng mì trứng hoặc mì gạo không xào với nước tương, các nguyên liệu kèm theo thường là thịt gà, mực, bánh cá, rau muống, các đầu bếp sử dụng nước mắm, dầu mè và tiêu trắng làm gia vị chính cho món ăn.

Mặc dù, thịt heo và thịt gà là hai loại thịt truyền thống được dùng chính trong món mì Hokkien, tuy nhiên vì lý do sức khỏe cho người dùng, người đầu bếp có thể thay đổi những loại nguyên liệu này nhưng vẫn đảm bảo được vị ngon cũng nhưng chất dinh dưỡng của món ăn như mực nang, thịt xông khói.

Cũng giống như những món ăn được yêu thích khác, mì Hokkien có thể tìm thấy từ trong thực đơn của những nhà hàng sang trọng đến các khu ăn uống ngoài trời. Vì vậy, sẽ không quá khó khăn nếu bạn muốn thưởng thức món ăn này khi đến Singapore, hương vị của món ăn này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.




Bên dưới là 5 tiệm mì Hokkien nổi tiếng nhất ở Singapore

Ah Hock Fried Hokkien Noodles: (Chomp Chomp Food Centre, 20 Kensington Park Road, #01-29, Serangoon). Giá dưới 10SGD. Thời gian để chờ đợi khâu chuẩn bị cho đến lúc món ăn nằm ngay trước mặt sẽ là 30 phút nhất là vào dịp cuối tuần. Ngoài nổi tiếng về thời gian chờ đợi thì món mì của tiệm này còn được biết đến là tốt cho sức khỏe vì không sử dụng nhiều dầu mỡ như những tiệm mì khác

Tiong Bahru Yi Sheng Fried Hokkien Prawn Mee: (ABC Brickworks Food Centre, Blk 6 Jalan Bukit Merah, #01-13, Bukit Merah). Nguyên liệu của món ăn không phải là yếu tố làm nên sự nổi tiếng của tiệm mì này mà chính là sự cay nồng từ gia vị ớt tự chế làm cho món ăn trở nên đặc biệt hơn.

Nam Sing Fried Hokkien Mee: (51 Old Airport Road Food Centre & Shopping Mall, 51 Old Airport Road, #01-32, Geylang). Tôm tươi và mực là lý do khiên cho tiệm ngày càng sở hữu nhiều “người hâm mộ” món mì Hokkien. Một ghi chú nhỏ dành cho bạn là mắm sẽ không có ở cửa hàng này, bạn có thể thay thế bằng nhiều loại nước sốt khác ở quầy và dùng thêm ít lát ớt cho món ăn thêm đậm đà!

Fried Hokkien Prawn Mee: (Golden Mile Food Centre, 505 Beach Road #B1-34, Beach Road). Nếu bạn muốn thưởng thức mì khô Hokkien thì đây là một điểm đến lý tưởng. Mì được chế biến theo phong cách Hải Nam, sợi mì thấm gia vị đậm đà, nhiều thực khách cho rằng suất bình thường của tiệm hơi nhỏ do đó muốn ăn no bạn có thể gọi phần lớn hơn.

Yung Sheng Fried Hokkien Mee: (Taman Jurong Community Club, Blk 1 Yung Sheng Road, Taman Jurong). Tiệm đã có từ khá lâu và vẫn duy trì được sự yêu mến của nhiều người bởi tiệm dùng loại mì không chiên.

Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Tàu hũ dồn Hakka-Singapore

Tàu hũ dồn Hakka được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau:đậu,rau,thịt…Đây là món ăn được nhiều người dân nơi đây lưa chọn không những hương vị thơm ngon,hấp dẫn mà đây còn là món ăn còn rất tốt cho sức khỏe.


Tàu hũ dồn là một món ăn có nguồn gốc từ những năm 1960 và chủ yếu được chế biến bằng đậu hũ nhồi nhân cá hoặc thịt heo. Có tên là “đậu hũ nhồi”, món ăn này có thể dễ dàng được tìm thấy tại Malaysia và Singapore. Ngày nay, Tàu hũ dồn được chế biến bằng nhiều loại nguyên liệu khác nhau nhồi với pate cá như ớt, đậu bắp, đậu hũ, mướp đắng, nấm rơm, váng đậu hũ và cà tím. Những nguyên liệu này có thể được bày bán dưới dạng chế biến sẵn tại các siêu thị và chợ thực phẩm.

Món cá nhuyễn thường được chế biến bằng cách giã nhuyễn thịt cá, thường là cá Ikan Parang (cá Wolf Herring) hay Ikan Tengerri (cá Spanish Mackerel) với một chút hồ và giã cho tới khi trở thành một hỗn hợp dẻo màu trắng. Món Tàu hũ dồn ngon thường có đặc trưng là nhân cá nhuyễn mềm và dai. Những món được chiên ngập dầu như bột chiên, sủi cảo hay Ngo Hiang (nem rán) cũng được phục vụ kèm theo.

Dù ăn khô hay nước, bạn đều có thể ăn thêm với cơm, mì trứng hoặc miến. Nước dùng trong suốt này cũng được dùng để nấu đồ ăn được làm bằng đậu nành và Ikan Billis (cá trứng phơi khô) và có một hương thơm dịu. Nhằm thích ứng với khẩu vị của người dân địa phương, một số hàng ăn nhất định cũng phục vụ thêm món Laksa (món súp cay của người Peranakan) hay các món cà ri. Khi ăn Tàu hũ dồn, một số phụ gia không thể thiếu là tương ớt, tương đậu ngọt và hạt mè.

Tàu hũ dồn Ampang, một phiên bản khác của món ăn Hakka này của người Malaysia cũng khá phổ biến ở Singapore. Món này được ăn khô và các thành phần của nó được hầm hoặc hấp từ từ nhằm tăng thêm hương vị thơm ngon đặc biệt. Các hàng ăn có món Tàu hũ dồn Hakka nổi tiếng ở Singapore bao gồm nhà hàng Goldhill Hakka dọc đường Changi và Rong Xin Cooked Food tại Chợ và Trung tâm Ẩm thực Tanjong Pagar. Vì thế nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn dinh dưỡng tại trung tâm ăn uống, hãy gọi món Tàu hũ dồn.

Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

VivoCity - Mua sắm gần nước

Là trung tâm bán lẻ lớn nhất Singapore, VivoCity đem đến cho bạn vô vàn lựa chọn mua sắm. Nằm đối diện với Đảo Sentosa, trung tâm mua sắm có vị trí tuyệt đẹp và là một điểm mua sắm thú vị và thư thái.

Kiến trúc sư người Nhật Toyo Ito đã tận dụng tối đa khoảng không gian mở rộng lớn để đảm bảo nơi đây tràn đầy năng lượng và sức sống. VivoCity cũng là nơi hội tụ của một loạt các tác phẩm nghệ thuật, có một sân chơi ngoài trời dành cho trẻ em và một sân khấu biểu diễn trên sân thượng.

Các cửa hàng của VivoCity có mọi thứ mà bạn cần, từ thời trang, sách báo, đồ điện tử, thể thao, phong cách sống, thời trang và hơn thế nữa. Điểm nổi bật là cửa hàng chính National Geographic độc đáo và các rạp chiếu phim Gold Class sang trọng. Điều tuyệt vời nhất là bạn có thể dễ dàng tiếp tục cuộc vui ở đảo Sentosa sau khi kết thúc thời gian mua sắm của mình.


Thông tin cần thiết

GIỜ MỞ CỬA
10h sáng - 10h tối hàng ngày
WEBSITE
http://www.vivocity.com.sg
HẠNG MỤC
Đồ điện tử, Dân tộc, Thời trang, Nội thất gia đình, Âm nhạc, Cửa hàng bách hóa, Đồ lưu niệm, Sách báo, Tóc/Sức khỏe/Làm đẹp
ĐẶC ĐIỂM
Sang trọng, Giá rẻ, Phong cách Indie, Bản sắc địa phương, Designer brands (thương hiệu của các nhà thiết kế nổi tiếng)
 Ở đâu

ĐỊA CHỈ
1 HarbourFront Walk
Singapore 098585
Phone(65) 6337 6860

Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Tuyệt hảo với Bánh mì nướng Kaya

Món bánh chỉ với 2 lát bánh mì dường như đã trở thành món ăn đặc trưng và phổ biến trên khắp nẻo đường Singapore. Bánh có hương vị đặc biệt, kẹp giữa là loại nhân có một không hai, không cầu kỳ nguyên liệu nhưng một khi ai đã nếm thì khó có thể quên hương vị độc đáo này. Loại bánh đã có mặt ở nhiều quốc gia tại Châu Á, không những trở thành món ăn truyền thống của người Singapore mà còn đang trên đường chinh phục mọi thực khách trên thế giới – thị trường Việt Nam cũng không ngoại lệ. Bánh có mặt ở Sài Gòn một thời gian không dài nhưng nhiều người dân thành phố đã bắt đầu thân thiết với cái tên nghe vui tai và rất thú vị: Ya Kun Kaya Toast – thương hiệu hệ thống café – bánh mì nướng nổi tiếng trên thế giới.


Một trong những nơi tuyệt vời nhất để ăn món kaya ở Singapore là Ya Kun Kaya Toast, nơi bán rất nhiều loại bánh mì nướng kaya ngon tuyệt.

Hoặc giả như bạn không thể tìm thấy quán ăn nào gần, hãy tìm đến bất kỳ quán ăn cũ nào hay thậm chí là các cửa hàng thức ăn để có được món ăn đơn giản nhưng rất hấp dẫn này. Một chuỗi quán cà phê nổi tiếng khác cũng bán món ăn này là Killiney Kopitiam, hãng có chi nhánh trên đường Killiney, chỉ ngay sau lưng khu mua sắm Orchard Central.

Ở một vài nơi, món này còn được ăn với trứng lòng đào để bạn có thể nhúng bánh mì vào; và rồi kết thúc bữa sáng với một tách cà phê đen đắng có tên gọi kopi-o.

Đối với người Singapore, bánh mì nướng bằng than được phết với kaya (một lọai mứt làm từ dừa và trứng) thì được ví như bánh mì kẹp bơ đậu phộng và mứt của người Mỹ. Và nhiều người sẽ đồng tình rằng không ai làm bánh mì nướng tại Singapore ngon bằng người nhà Ya Kun.


Được lấy từ tên của người sáng lập, ông Ah Koon (Ya Kun là tên theo phiên âm tiếng La Tinh từ tên Ah Koon trong tiếng Trung Quốc). Công ty Ya Kun Kaya Toast đã có một sự khởi đầu khiêm tốn như là một quầy cà phê tại một khu vực ở Singapore vào năm 1944. Sản phẩm mà Ah Koon cung cấp rất bình dị: Bánh mì nướng kẹp với mứt kaya, trứng luộc mềm và cà phê đặc. Nhưng Ah Koon đã xây dựng được tiếng tăm cho cửa hàng của ông nhờ vào chất lượng dịch vụ tốt, mùi hương thức ăn toát ra từ bàn tay vợ ông, lọai mứt kaya do chính gia đình ông chế biến và loại cà phê mà ông đã kì công pha chế với công thức riêng của chính mình.

Ngày nay, Ya Kun được điều hành bởi những người cháu của Ah Koon. Tuy nhiên nó không còn là công việc kinh doanh của một quầy hàng nữa mà công ty đã phát triển với hơn 30 cửa hàng ở Singapore và có mặt tại 6 quốc gia Châu Á khác. Để xứng đáng với danh tiếng của công ty, Ya Kun đã tiếp tục giữ lại những cảm nhận truyền thống từ quầy cà phê đầu tiên bằng việc trang bị các cửa hàng nhiều bộ bàn ghế gỗ truyền thống duyên dáng. Về thực đơn thì không có gì thay đổi mấy, ngoại trừ thêm vào các loại thức uống pha với đá nhằm phục vụ cho nhu cầu hiện đại.

Nếu ghé qua trang web của Ya Kun Kaya, bạn sẽ cảm nhận rằng nó khô cứng như bánh mì nướng.
Trang chủ thì trông thú vị qua việc trưng 3 poster được thực hiện theo phong cách giống các poster về các loại rượu nổi tiếng của Pháp. Một trong số đó mang một tiêu đề có ý hơi sốc, đó là “Screw the French press, we’ve got the sock”

kayaTrang web trông hấp dẫn, hiện đại được như vậy là do thế hệ trẻ của Ya Kun thiết kế nên, vì ông Ah Koon khó có thể nghĩ ra được ý tưởng táo bạo với những poster như vậy. Tại đây, công ty mang lại cho ta cái nhìn sâu sắc về phương pháp pha cà phê truyền thống bằng việc sử dụng một miếng vải lọc rộng có hình dáng như là một chiếc vớ dài. Những poster này được sử dụng một cách khôn ngoan nhưng chúng không thích hợp với cảm giác trầm lắng chung của trang web này – trang web có những đường viền màu nâu sẫm cũng như cung cấp những thông tin chung chung, thông thường với các mục như: “History” (Lịch sử hình thành), “Vision & Mission” (Tầm Nhìn và Sứ mệnh) “Accolades” (Giải thưởng) và những mục khác.

Một câu chuyện nồng ấm về lịch sử hình thành của Ya Kun được đặt trong mục “Genesis of Ya Kin”. Những hình ảnh cho người xem thấy được những ngày đầu thành lập của Ya Kun tại Telok Ayer Basin và hình ảnh ông Ah Koon chuẩn bị cà phê và bánh mì nướng. Tuy nhiên, những hình ảnh mờ, không rõ nét này khó mà thể hiện được ý nghĩa giá trị sâu sắc của câu chuyện này và mục này sẽ thu hút hơn nếu những bức hình đó được thể hiện bằng hình ảnh slide chuyển động hay thậm chí được trưng bày với một kích cỡ lớn hơn.
Những mục về thực đơn và Ya Kun Kaya cũng có vẻ không được chăm chút về ý tưởng cho lắm. Hình ảnh thì trông đơn giản và không đẹp mắt. Nếu ghé qua bất kì trang web của các blogger ẩm thực thì chắc chắn bạn sẽ nhìn thấy nhiều hình ảnh sinh động, hấp dẫn hơn nhiều.


Và đây là đặc điểm mà Killiney Kopitiam, đối thủ của Ya Kun, thể hiện vượt trội hơn. Thương hiệu này có một loạt chú giải trên trang Menu để giải thích về những món ăn đặc biệt và đi sâu vào miêu tả loại mứt kaya – điều này rất hữu dụng nếu bạn chưa thử lần nào.

Một trong những nhiệm vụ kiên định của Ya Kun là “duy trì niềm tin của thương hiệu, đó là một miếng bánh mì nướng tuyệt hảo có thể kết nối mối quan hệ gia đình, bè bạn và kinh doanh lại với nhau”. Trong khi cụm từ ”một miếng bánh mì nướng tuyệt hảo” nghe có vẻ cũ rích thì cam kết này được chứng minh đầy đủ bởi một sự thật hiển nhiên đó là các cửa hàng của Ya Kun phục vụ rất nhiều khách hàng không ngừng nghỉ trong ngày – từ những gia đình cùng nhau thưởng thức bữa sáng Chủ Nhật, đến những nhóm bạn tán gẫu với nhau khi uống cà phê hay đến những đối tác kinh doanh bàn bạc công việc khi thưởng thức một đĩa bánh mì nướng kẹp với mứt kaya. Cùng với việc trích dẫn ý kiến và các tấm hình trông hạnh phúc của những khách hàng khi thưởng thức bữa ăn tại Ya Kun có thể đã làm tăng sự thích thú và hỗ trợ mạnh mẽ cho lời cam kết như trên


Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Chuẩn bị cho một chuyến du lịch Singapore hoàn hảo

Theo Hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân 2 nước giữa Việt Nam và Singapore (có hiệu lực đối với công dân Việt Nam từ ngày 10/11/2003, đối với công dân Singapore từ ngày 01/12/2003) công dân Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông sẽ được miễn thị thực (visa) khi nhập cảnh Singapore với thời gian tạm trú không quá 30 ngày, tuy nhiên cần phải biết rằng việc miễn trừ thị thực không có nghĩa là tất cả mọi người sang Singapore đều được nhập cảnh.


Không ít du khách Việt Nam (đi du lịch tự túc) đã không được hải quan Singapore cho nhập cảnh Singapore và bị trả về nước vì nhiều lý do khác nhau. Bao nhiêu công sức, tiền bạc, kế hoạch chuẩn bị bổng dưng tan thành mây khói thật khó có thể tả nổi thất vọng và bực tức của những ai gặp phải tình huống như vậy.
Tùng Lâm xin được chia sẻ một vài điều để có thể giúp các bạn nhập cảnh Singapore dễ dàng hơn:

Hộ chiếu


Theo quy định, khi đi nước ngoài với mục đích du lịch, hộ chiếu của bạn phải còn hạn tối thiểu 6 tháng. Muốn đi Singapore bạn cũng cần phải có hộ chiếu đáp ứng được yêu cầu nói trên.

Vé máy bay


Singapore chỉ miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông với điều kiện người đó phải xuất trình vé máy bay khứ hồi từ Việt Nam đi Singapore và ngược lại.
Các hãng hàng không đang khai thác chặng bay từ Việt Nam đi Singapore có thể kể đến: Tiger Airways, Jet Star, Lion Air, Vietnam Airlines, Singapore Airlines,…

Khách sạn

Khi nhập cảnh Singapore bạn sẽ được hỏi về địa chỉ lưu trú tại Singapore, nếu bạn không có – khả năng bạn không được nhập cảnh là khá cao. Vì vậy bạn nên đặt trước dịch vụ lưu trú, và hãy luôn giữ booking đặt phòng (có tên và địa chỉ liên hệ của khách sạn) bên mình. Nếu bạn lưu trú tại nhà người thân thì phải biết rõ địa chỉ nơi bạn sẽ lưu trú.

Tiền mặt và thẻ tín dụng


Du khách đi du lịch tự túc có thể sẽ không được nhập cảnh Singapore nếu hải quan tại sân bay cho rằng du khách đó “không phù hợp với đất nước Singapore”. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc không được nhập cảnh do “không phù hợp với đất nước Singapore” trong đó có nguyên nhân liên quan đến số tiền mà bạn mang theo. Nên mang theo một lượng tiền mặt và tốt nhất là nên có thêm thẻ tín dụng.

Xuất nhập cảnh Singapore mang theo ngoại tệ không hạn chế, nhưng cần làm thủ tục trình báo, nếu không khi rời khỏi Singapore chỉ được đem theo số ngoại tệ trị giá 2000 đôla Singapore.
Trang phục và hành lý

Khi sang Singapore dù với lý do du lịch hay du học, nên ăn mặc đàng hoàng và có tư thế tự tin khi vào quầy làm thủ tục nhập cảnh. Nếu biết tạo cho mình một vẻ bề ngoài lịch sự thì bạn đã tạo cho mình hình ảnh đủ để không làm vị nhân viên đó có lý do để nghi ngờ.

Đừng mang đồ cấm

Ma túy và các đồ bị cấm mang theo khi nhập cảnh Singapore

đừng bao giờ mang hộ đồ cho ai nếu bạn không biết người đó vì liệu bạn có biết có gì trong túi hành lý đó không? và nếu đó là người xấu thì sao và bạn không thể chứng mình rằng mình vô tội được.Trường hợp ai gửi đồ thì nên nói họ thông cảm và kiểm tra luôn là đồ gì và đề nghị viết rõ tên người gửi và người nhận.Đó là biết pháp bảo vệ bạn.

Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

10 dấu hiệu cho thấy bạn cần ‘khăn gói’ đi du lịch ngay lập tức

Nếu bạn cảm thấy bất cứ dấu hiệu nào giới thiệu dưới đây dường như đang nói về mình, thì việc bạn cần làm ngay lúc này chỉ là “Xách ba lô lên và đi” thôi!

Xách ba lô lên và đi du lịch


1. Bạn rất sợ phải thức dậy vào ngày thứ Hai, và thấy vô cùng hứng khởi vào cuối ngày thứ Sáu

Nếu chỉ thỉnh thoảng bạn mới bắt gặp cảm giác này thì có thể được xem là bình thường, tuy nhiên trạng thái này được lặp lại thường xuyên, thì nó là một dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang rất mệt mỏi, và bạn cần phải xem xét lại những mục đích trong cuộc sống của mình.

Có thể niềm vui vào ngày cuối tuần là điều vui mừng hiển nhiên, nhưng nếu bạn vẫn luôn cảm thấy “chán ghét” ngày thứ Hai, và luôn cảm thấy thời gian trôi qua rất chậm, thì việc lên kế hoạch cho một chuyến du lịch để lấy lại cân bằng là điều bạn cần làm “ngay và luôn”.

2. Bạn cần nhiều hơn hai tách cà phê trước giờ làm việc của buổi trưa

Bất cứ ai quá “lệ thuộc” vào các loại nước uống có chất kích thích, để giúp mình tỉnh táo, rõ ràng cần phải xem xét lại phương pháp của mình. Chắc chắn, chúng ta ai cũng cần làm việc để kiếm sống, nhưng trên tất cả, có bao nhiêu người thực sự đang làm việc vì đam mê và thực sự đang “sống”?

3. Bạn cảm thấy chán nản vì cứ lặp lại một công việc từ ngày này qua ngày khác

Bạn luôn cảm thấy cuộc sống của mình như một chiếc máy được lập trình sẵn, 6 giờ sáng thức dậy, 8 giờ 30 sáng ra khỏi nhà, sau một ngày làm việc bạn trở về nhà và tự mình nấu ăn. Ngày hôm sau bạn lại tiếp tục lặp lại những hành động như vậy, có lẽ cuộc sống của bạn quá đơn điệu và đi du lịch là cách để bạn làm mới lại bản thân mình.


4. Bạn cảm thấy “sức ăn” của mình đang bị giảm sút

Nếu như trước đây ăn uống đối với bạn là niềm vui, thì trong khoảng thời gian gần đây bạn cảm thấy mình không có hứng thú lắm với những món ăn, bạn thường xuyên bỏ bữa và không còn cảm thấy ngon miệng khi ăn. Những món ăn mới lạ bạn sẽ được thưởng thức từ những chuyến du lịch, có thể “vực dây” tinh thần ăn uống trong bạn.

5. Những kinh nghiệm du lịch gần đây nhất của bạn là từ… năm ngoái

Đã quá lâu bạn không có dịp “tự thưởng” cho mình những chuyến đi chơi cùng gia đình và bạn bè, bạn cũng không bổ sung cho bản thân những trải nghiệm du lịch mới mẻ khác, vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không lên ngay kế hoạch du lịch cho mình, ngay từ bây giờ.

6. Bạn luôn cảm thấy “ghen tỵ” khi bạn bè của mình cập nhật một album ảnh mới trên trang cá nhân

Phản ứng của bạn sau khi bạn bè của mình cập nhật những hình ảnh du lịch mới nhất của bạn thường là những bình luận kiểu như: “Thích quá đi mất”, “sướng quá nha”, “tui ghen tỵ với bạn quá à”, “ước gì tui cũng được đến đây”… Nếu bạn đã thích như vậy thì sao không lên kế hoạch thực hiện một chuyến đi riêng của mình.


7. Trên đoạn đường lái xe đến nơi làm việc, bạn không ngăn được sự “cám dỗ” sẽ chuyển hướng đi một con đường khác

Bạn luôn cảm thấy có điều gì đó thôi thúc mình sẽ di chuyển đến nơi làm việc bằng một con đường khác, nơi mà bạn chưa từng thử đi qua, nếu bạn đang thấy mình có dấu hiệu này, thì hơn bao giờ hết, khao khát được đi phiêu lưu của bạn đang dâng trào mãnh liệt.

8. Tủ quần áo của bạn mang nhãn hiệu nhiều hơn một quốc gia

Không chỉ quanh quẩn mua sắm những nhãn hiệu quần áo trong nước, bạn cũng cảm thấy rất vui vẻ và hứng thú khi “tậu” thêm cho mình nhiều bộ quần áo, mang nhãn hiệu của nhiều đất nước khác như: “Made in Thailand”, “Made in Korea’, “Made in Japan”…

9. Bạn dành nhiều thời gian trong ngày để hồi tưởng lại những khoảng thời gian đẹp đẽ trước đây

Thay vì việc bắt tay ngay vào thực hiện một chuyến đi “để đời” của mình, bạn thường hay tỏ vẻ chán nản vào tương lai và cảm thấy luyến tiếc vì những khoảng thời gian đẹp đẽ trước đây sao vụt qua quá nhanh. Bạn biết đấy, không bao giờ là quá muộn cho một sự bắt đầu…

10. Bạn đọc bài viết này và cảm thấy có lẽ một phần nào đó đã nói đúng “tim đen” của mình

Vậy thì việc bạn cần làm lúc này chỉ là đi và đi thôi!

Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Chợ Mới Geylang Serai

Chợ Geylang Serai nằm tại trung tâm cộng đồng Malay Singapore và vừa được trùng tu gần đây để nâng cao chất lượng của những ngôi nhà kampong kiểu Malay cũ. Khu chợ nổi tiếng này có hai tầng, với một chợ cá bán tất cả mọi sản phẩm tươi sống ở tầng trệt, từ cá sống đến gia vị và một trung tâm ẩm thực tại lầu 2.

Những món ăn tuyệt vời chờ đợi bạn tại những gian hàng ăn uống thể hiện ẩm thực vượt trội của Malay và Ấn Độ. Hajjah Mona Nasi Padang và Geylang Briyani Hall là hai trong số những gian hàng nổi tiếng bạn cần ghé thăm, với những món ăn hấp dẫn như cá đuối Asam Pedas  (cá đuối cay) và gà Briyani (cơm gà kiểu Ấn). Nếu bạn đến đây vào giờ ăn sáng, GS Oli Thosei & Food Stall là một nơi tuyện vời để thưởng thức Appom (cơm đĩa Ấn Độ), Thosai (bánh kếp Ấn Độ) và gà Masala (gà cay). Bạn đừng quên đến sớm vì những món ăn này thường được bán hết sau giờ trưa. 

Mảnh đất mang tính biểu tượng này pha trộn một cách tinh tế sự quyến rũ mộc mạc của Malay với những bữa ăn làm hài lòng thực khách, và đây là nơi không thể bỏ qua đối với những người yêu thích văn hóa và sành ăn.


Thông tin cần thiết

GIỜ MỞ CỬA
Hàng ngày 8h sáng – 10h tối
PHỤC VỤ MÓN
Malay, Ấn Độ
GIÁ
$3 – $10
PHONG CÁCH
Người bán hàng rong
KHÔNG GIAN
Ngoài Trời, Gia Đình, Nhóm Lớn
ĐẶC ĐIỂM
Bữa Sáng, Bữa Trưa, Bữa Tối, Mang Về
NÊN DÀNH CHO
Nasi Padang, Gà Briyani