Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Sôi động khuyến mãi lịch bay mùa Hè 2013

Mùa hè được xem là mùa cao điểm nhất trong năm của ngành vận chuyển hàng không với rất nhiều chương trình khuyến mãi dành cho hành khách, được các hãng hàng không tung ra nhằm mục đích kích cầu cũng như thu hút thêm lượng khách đến với các chuyến bay của mình. Từ đầu tháng 5, thị trường du lịch hè tại Việt Nam đã bắt đầu nhộn nhịp với sự xuất hiện của nhiều chương trình khuyến mãi vô cùng hấp dẫn từ các hãng hàng không trong và ngoài nước trên cả hai trục đường bay nội địa và nước ngoài.

1

Bên cạnh các nhu cầu di chuyển bình thường, vào thời điểm mùa Hè, nhu cầu đi du lịch đặc biệt là du lịch nước ngoài thường tăng rất cao, hơn thế nữa đây lại là phân khúc thị trường có sự tham gia của rất nhiều hãng hàng không nước ngoài khai thác đường bay đến Việt Nam nên sự cạnh tranh giữa các hãng hàng không càng trở nên quyết liệt.

Mùa Hè năm nay, hành khách có thể thoải mái lựa chọn cho mình những chuyến bay nước ngoài đầy thú vị bởi đang và sẽ có rất nhiều chương trình khuyến mãi được các hãng hàng không giới thiệu rất hấp dẫn và tiết kiệm dành cho khách hàng tại Việt Nam.

Nếu muốn đáp các chuyến bay từ TP.HCM đến các thành phố của Nhật Bản như Tokyo, Osaka, Fukuoka hay Nagoya, hành khách có thể chọn bay trên chuyến bay của ANA với chương trình giảm giá đặc biệt, chỉ từ 500 USD (tương đương 10.500.000 đồng) hoặc có thể trải qua những cảm xúc thú vị khi tham gia chương trình JAL Spring Campaign khi bay cùng Japan Airlines.

Đây là chương trình mà JAL dành cho hành khách đã đăng ký tham gia chương trình trên website của hãng, đồng thời, mua vé và khởi hành các chuyến bay của JAL tại Việt Nam đến các thành phố tại Nhật Bản trong thời gian diễn ra chương trình từ 18/3 đến 14/6. Giải thưởng cho người thắng cuộc là hai cặp vé khứ hồi từ Việt Nam đến các thành phố của Nhật Bản và bốn chiếc iPad mini 16GB.

2

Sau khi công bố mở đường DAD – HKG với giá vé khuyến mãi dành cho đường bay mới này là từ 203 USD (hơn 4.500.000 đồng), hãng hàng không Dragon đang có một chương trình khuyến mãi khá hấp dẫn dành cho du khách Việt Nam mang tên “Khám phá thế giới cùng Dragon Air”, theo đó KA công bố giá vé giảm đặc biệt trên tất cả các chuyến bay từ Việt Nam tới các thành phố tại Mỹ, châu Âu và châu Úc.

Chương trình này được áp dụng từ ngày 15/4 đến 30/6. Đặc biệt, khi quá cảnh tại sân bay Hongkong, hành khách của KA chỉ phải trả phí dừng chiều đi là 100 USD (gần 2.100.000 đồng) và được miễn phí dừng chiều về.

Đối với Cathay Pacific, hành khách có cơ hội được giảm giá vé lên đến 18% nếu thanh toán bằng thẻ Citibank cho các chuyến bay từ Việt Nam đến các thành phố của Mỹ, châu Âu và châu Úc.
Bên cạnh đó, Cathay Pacific hiện đang có hai chương trình lớn khác: Mua một tặng một với Standard Chartered Card trên đường bay từ Việt Nam đến Hongkong trong khoảng thời gian từ 15/5 đến 15/6 và chương trình hỗ trợ cho sinh viên Việt Nam du lịch hoặc du học ngắn hạn đến các quốc gia như Mỹ, Úc, New Zealand và Canada khi đặt mua vé online của hãng từ nay đến ngày 30/9 với các ưu đãi về hành lý, voucher miễn phí tại phòng chờ khi quá cảnh ở Hongkong…

3

Hãng hàng không quốc gia Singapore – Singapore Airlines cũng giới thiệu chương trình khuyến mãi dành cho Hè 2013 với chương trình giảm giá vé hạng phổ thông và hạng thương gia trên các đường bay từ Việt Nam đến Singapore, Jakarta, Delhi, Sydney, Melbourne, Los Angeles…
Đặc biệt, nếu chọn bay với SIA đến London hay Copenhagen từ 10/5 đến 30/7 (thời hạn bán vé đến 30/6) hành khách sẽ có cơ hội nhận được giá vé hấp dẫn là 15.930.000 đồng/khứ hồi và giá vé một chiều chỉ còn là 7.870.000 đồng.

Bên cạnh đó, khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Changi, hành khách SIA sẽ nhận được hai Changi Dollar Voucher trị giá 40 Dollar Singapore (khoảng 662.500 đồng) để mua sắm, dùng bữa ăn và thậm chí, có thể sử dụng các dịch vụ của phòng quá cảnh Ambassdor tại nhà ga số 2 hoặc số 3 của sân bay.

Và nếu muốn chọn Hàn Quốc làm điểm du lịch trong mùa Hè này, hành khách cũng có thể lựa chọn Korea Air với chương trình khuyến mãi giảm giá vé chặng bay từ SGN – Seoul (chỉ từ 510 USD, khoảng 10.700.000 đồng), thời gian áp dụng từ nay đến hết ngày 31-7 và chỉ dành cho những chuyến bay có thời gian bay từ 1/6 đến 31/8.

Để cạnh tranh, hãng hàng không quốc gia Việt Nam cũng tung ra nhiều chương trình giảm giá mạnh trên rất nhiều các đường bay có tính cạnh tranh cao như: TP.HCM đến các nước Đông Nam Á (khứ hồi từ 29 USD, tương đương 420.000 đồng), TP.HCM đến Quảng Châu/Thượng Hải (khứ hồi từ 220 USD, tương đương 4.620.000 đồng), TP.HCM đến Đài Loan (khứ hồi từ 260 USD, tương đương 5.550.000 đồng), TP.HCM đến Hongkong (khứ hồi từ 60 USD, tương đương 1.260.000 đồng) Hà Nội đến Hongkong (khứ hồi từ 230 USD, hơn 4.800.000 đồng)… cộng với việc mở thêm đường bay mới Đà Nẵng – Seoul.

4

Mặc dù mới triển khai đường bay quốc tế đầu tiên, nhưng VietJet Air cũng không chịu kém cạnh khi công bố chương trình khuyến mãi gây sốc trên đường bay TP.HCM, Hà Nội – Bangkok và ngược lại với giá vé chỉ từ 200.000 đồng, trong khi Air Asia chào đón hành khách trên cùng đường bay với mức giá từ 60 USD.

Hành khách cũng có cơ hội được miễn phí lượt về nếu đặt mua vé khứ hồi đi từ TP.HCM và Hà Nội – Singapore trên các chuyến bay của Tiger Airways. Tuy nhiên điều này chỉ xảy ra khi hành khách là thành viên Tripes.

Không đa dạng về số lượng, nhưng những chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không trên các đường bay quốc nội cũng không kém phần hấp dẫn. VietJet Air với chương trình “Vui hè sành điệu cùng VietJet Air” thông báo sẽ tăng thêm hơn 1.600 chuyến bay; Vietnam Airlines với các chương trình: “Bay cùng thương gia, nhân đôi lợi ích”, hay miễn phí cho trẻ em bay cùng cha mẹ; Chuyến bay đồng giá… với Jetstar Pacicific thì hành khách của BL có cơ hội hưởng ưu đãi “Mua lượt đi, được tặng lượt về” nếu thanh toán bằng thẻ tín dụng của Ngân hàng ANZ cho các chuyến bay khứ hồi.

Chỉ mới vào tháng đầu tiên của mùa cao điểm, sẽ còn nhiều chương trình khuyến mãi khác từ các hãng hàng không sẽ được công bố, vì vậy vẫn còn rất nhiều cơ hội dành cho hành khách để có thể chọn được cho mình những chuyến bay thoải mái và tiết kiệm chi phí nhất trong mùa Hè này.

Thông tin chung về du lịch

Tiền bạc

Đơn vị tiền tệ được sử dụng ở Singapore là đô la Singapore (S$). Dịch vụ đổi tiền không chỉ có ở sân bay Changi Singapore mà còn ở hầu hết các trung tâm mua sắm và khách sạn trên khắp đảo quốc. Bạn cũng có thể sử dụng máy rút tiền tự động (ATM) được đặt ở khắp mọi nơi (thậm chí ở cả những khu vực xa trung tâm) ở Singapore. Hầu hết các loại thẻ tín dụng chính như Visa, MasterCard và American Express đều được chấp nhận.

Thời tiết

Singapore là một quốc gia có thời tiết nóng và ẩm, ít biến động trong suốt cả năm. Nhiệt độ trung bình ban ngày là 31ºC (88ºF) và giảm xuống còn khoảng 24ºC (75ºF) vào buổi tối. Tuy nhiên, Singapore có khí hậu nhiệt đới với mùa mưa kéo dài từ tháng 11 trở đi. Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị tinh thần cho những cơn mưa trút xuống hàng ngày trong thời gian này.

Sử dụng điện thoại di động

Mã vùng điện thoại quốc tế của Singapore là (+65). Nếu bạn sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế khi đang ở Singapore, bạn sẽ không phải bấm số (+65) bởi dịch vụ này sẽ tự động giúp bạn thực hiện cuộc gọi với các số điện thoại ở đây.

(Không) hút thuốc

Bên cạnh các khu vực được trang bị điều hòa như trung tâm mua sắm, nhà hàng, các điểm giải trí và rạp chiếu phim, hút thuốc lá trong tàu điện ngầm (SMRT), xe buýt công cộng, taxi và trong thang máy còn là một hành vi vi phạm pháp luật. Gần đây, lệnh cấm hút thuốc lá cũng được mở rộng ra đến các khu vực ăn uống công cộng và khu vực xung quanh các tòa nhà trong phạm vi 5m kể từ lối ra vào, trừ những khu vực cho phép hút thuốc được sơn vàng đánh dấu rõ ràng. Mức phạt cho những người vi phạm lần đầu có thể lên đến 1000 đô la Singapore.

Chương trình Hoàn thuế

Để thỏa thích mua sắm miễn thuế ở Singapore, bạn chỉ cần tìm những cửa hàng có logo "Hoàn thuế" (Tax Refund) trước cửa và mua từ SG100 trở lên trên mỗi hóa đơn là đủ điều kiện được hoàn thuế.

Thông tin về Hệ thống hoàn thuế »

Tư Vấn Người Tiêu Dùng

Đa số các nhà bán lẻ Singapore đều kinh doanh nghiêm túc, nhưng cũng có một số ít các cửa hàng và nhà hàng làm cho bạn phải thất vọng khi mua sắm. Đây là một số mẹo giúp bạn mua sắm vui vẻ.

1. Luôn so sánh giá cả để có sự lựa chọn tốt nhất

Giá cả giữa các cửa hàng có thể chênh lệch ít nhiều vì nhà phân phối không nhất thiết phải tuân theo Giá Bán lẻ đề xuất (RRP) dành cho mỗi sản phẩm. Hãy hỏi trước cửa hàng bạn định mua xem họ có áp dụng chính sách hoàn thuế (GST) 7% hay không. Cũng lưu ý rằng bạn chỉ được hoàn thuế nếu mỗi hóa đơn thanh toán của bạn có giá trị từ 100 đô la Singapore trở lên và bạn rời Singapore bằng đường hàng không. Vui lòng xem thêm tại mục Chính sách Hoàn thuế GST.

2. Lưu ý hàng mua rồi miễn trả lại

Ở Singapore, các nhà bán lẻ thường rất chặt chẽ trong việc trả lại hàng, đổi hàng hoặc hoàn tiền một khi bạn đã thanh toán. Luôn hỏi trước nhà bán lẻ về những chính sách này trước khi thanh toán món hàng bạn mua.

3. Kiểm tra sai sót của hóa đơn

Hãy nhớ xin hóa đơn bất cứ khi nào bạn mua hàng, và giữ lại hóa đơn để đối chiếu. Bạn cũng nên nhớ kiểm tra lại giá và miêu tả sản phẩm cho chính xác để tránh trả tiền nhiều hơn giá trị bạn cần thanh toán. Nếu có thể, hãy nhớ kiểm tra xem những món quà có theo đúng như miêu tả không.

4. Kiểm tra chính sách “bảo hành quốc tế” bảo hành những gì

Bảo hành quốc tế thường không được chuẩn hóa và bạn nên luôn hỏi rõ xem chính sách bảo hành đó có áp dụng ở nước bạn hay không. Đảm bảo rằng cả hóa đơn và thẻ bảo hành của bạn đều có dấu và chữ ký của nhà bán lẻ. Nếu là hàng điện tử, hãy nhớ ghi thêm số seri của sản phẩm.

- Cũng nên lưu ý rằng điện thoại di động không có bảo hành quốc tế.

- "Worldwide local warranty" "Bảo hành địa phương toàn cầu" có nghĩa là bảo hành áp dụng cho nước mà bạn mua hàng mà thôi, “toàn cầu” ở đây ám chỉ sự có mặt của sản phẩm, chứ không phải sự có mặt của chính sách bảo hành.

- Những sản phẩm nhập khẩu song song không có bảo hành và nhà bán lẻ thường cũng không chấp nhận trả lại, hoàn tiền hay đổi hàng.

5. Kiểm tra lại trước khi rời cửa hàng

Trước khi thanh toán, nhớ kiểm tra sản phẩm mà bạn muốn mua, đồng thời dành thời gian kiểm tra xem trong hộp đựng sản phẩm đã có những phụ kiện và thiết bị ngoại vi như được liệt kê chưa và xem chúng có hoạt động được không.
Để được hỗ trợ và khiếu nại thêm, vui lòng gọi Đường dây khách du lịch số 1800 736 2000 (miễn phí nội hạt Singapore) hoặc số (65) 6736 2000 (gọi quốc tế).

Để được hỗ trợ thêm hoặc khiếu nại, vui lòng gọi Touristline (Đường dây nóng cho khách du lịch) số 1800 736 2000 (miễn phí nội hạt Singapore) hoặc số (65) 6736 2000 (gọi quốc tế).

*Giờ làm việc của Touristline: từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ ngày nghỉ lễ), từ 9h sáng đến 6h chiều.

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Thỏa thích mua sắm miễn thuế mà không hề tốn công!

Chương trình Hoàn thuế Điện tử cho du khách

Là khách du lịch tại Singapore, bạn có thể được hoàn 7% Thuế Hàng hóa và Dịch vụ (GST) khi rời khỏi Singapore và mang về nhà hàng đã mua tại các cửa hàng tham gia chương trình Hoàn thuế dành cho du khách. Chỉ cần bạn chi từ S$100 trở lên là đủ điều kiện. Phụ phí của dịch vụ hoàn thuế có thể được khấu trừ vào khoản thuế GST được hoàn.

Du khách có thể khai hoàn thuế GST tại sảnh khởi hành của Sân bay Quốc tế Changi và Sân bay Seletar. Từ 21/01/2013, du khách khởi hành từ Singapore trên du thuyền quốc tế (không bao gồm tàu không rõ hành trình, tàu đi vòng quanh và phà địa phương) qua Trung tâm Du thuyền Marina Bay Cruise Centre Singapore và Ga Hành khách Quốc tế tại Trung tâm HarbourFront cũng có thể được hoàn thuế. Khi điểm đến cuối cùng của tàu không phải là Singapore và hành trình bao gồm việc con tàu quay lại Singapore hơn một lần, du khách chỉ có thể yêu cầu hoàn thuế GST tại điểm khởi hành cuối cùng từ Singapore trong chuyến đi đó.

Để biết thêm thông tin về các tiêu chí và điều kiện của chương trình, hãy truy cập www.iras.gov.sg.

Hoàn thuế thông qua Chương trình Hoàn thuế Điện tử cho Du khách (eTRS)

Việc hoàn thuế GST giờ đây trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn nhờ eTRS. Bạn chỉ cần chọn một thẻ tín dụng/ghi nợ làm Thẻ tính tiền khi mua sắm hàng miễn thuế. Thẻ tính tiền này cho phép bạn dễ dàng truy vấn toàn bộ chi tiết giao dịch mua hàng khi bạn khai hoàn thuế GST tại các Máy tự phục vụ eTRS ở sân bay và cảng hành khách tàu biển*. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các phiếu eTRS được phát tại điểm mua hàng để làm thủ tục hoàn thuế tại sân bay và bến tàu. Bạn vẫn có thể thanh toán bằng bất cứ thẻ tín dụng/ghi nợ nào hoặc bằng tiền mặt.

4 Bước đơn giản để thực hiện Yêu cầu Hoàn thuế:

1. Tại cửa hàng

Khi mua sắm tại những cửa hàng bán lẻ tham gia eTRS, hãy sử dụng một thẻ tín dụng/ghi nợ làm Thẻ tính tiền để kết nối tất cả các khoản mua. Yêu cầu cửa hàng cấp phiếu eTRS, hoá đơn/biên nhận gốc trước khi rời khỏi cửa hàng.

2. Trước khi Khởi hành

Nếu bạn dự định làm thủ tục ký gửi hành lý cho hàng hóa đã mua, trước hết, hãy khai hoàn thuế GST tại các máy tự phục vụ eTRS đặt tại Sảnh làm thủ tục đăng kí Khởi hành (trước khi làm thủ tục hải quan) của sân bay hoặc Tầng 1 của bến tàu, bằng cách sử dụng Thẻ tính tiền hay phiếu eTRS. Bạn sẽ không được hoàn thuế nếu đã làm thủ tục ký gửi hành lý trước khi khai hoàn thuế cho hàng hóa đã mua.

Nếu bạn dự định xách tay hàng hóa đã mua, hãy đến Phòng chờ Quá cảnh Khởi hành (sau khi làm thủ tục hải quan) của sân bay hoặc Tầng 2 của bến tàu cùng với hàng hóa đã mua và khai hoàn thuế GST tại các máy tự phục vụ eTRS.

3. Tại Máy tự phục vụ eTRS

Hãy sử dụng thẻ tín dụng/ghi nợ mà bạn dùng làm Thẻ tính tiền để truy vấn tất cả thông tin mua hàng. Hoặc, hãy quét từng phiếu TRS riêng lẻ để truy vấn thông tin mua hàng của bạn Thực hiện theo hướng dẫn trên Máy tự phục vụ eTRS để khai hoàn thuế GST. Có thể bạn sẽ được yêu cầu xuất trình hàng hóa đã mua, hóa đơn/biên nhận gốc và thẻ bay/vé máy bay đã xác nhận/phiếu xác nhận hiển thị hành trình du thuyền tại Quầy Kiểm tra Hải quan.

4. Nhận Hoàn thuế

Khi khởi hành từ Sân bay Quốc tế Changi, bạn sẽ được nhận tiền hoàn thuế qua thẻ tín dụng hoặc tiền mặt. Khi khởi hành từ Sân bay Seletar, Trung tâm Du thuyền Marina Bay Cruise Centre Singapore hoặc Nhà ga Hành khách Quốc tế tại Trung tâm HarbourFront, bạn sẽ được nhận tiền hoàn thuế qua thẻ tín dụng hoặc séc ngân hàng.

Nếu chọn cách nhận tiền hoàn thuế trực tiếp vào thẻ tín dụng, bạn có thể lên thẳng máy bay sau khi hoàn tất bản khai. Số tiền hoàn lại sẽ được chuyển vào thẻ tín dụng của bạn trong 10 ngày.
Nếu chọn cách nhận tiền hoàn thuế bằng tiền mặt,bạn hãy đến Quầy Hoàn thuế Trung tâm (Central Refund Counter) tại Phòng chờ Quá cảnh Khởi hành (sau khi làm thủ tục hải quan) với phiếu Thông báo đã được phê duyệt để nhận tiền mặt.

Nếu chọn cách nhận tiền hoàn thuế bằng séc ngân hàng,bạn phải cung cấp các thông tin như tên người được trả tiền và địa chỉ email trên phiếu Thông báo đã được phê duyệt và thả phiếu vào hộp dành cho hoàn thuế bằng séc. Séc ngân hàng sẽ được gửi cho bạn sau 14 ngày kể từ ngày gửi phiếu thông báo được phê duyệt vào hộp.

Để biết thêm thông tin, xin vui lòng tham khảo Hướng dẫn Hoàn thuế cho Du khách tại
http://www.iras.gov.sg/irasHome/uploadedFiles/Quick_Links/e-Tax_Guides
/GST/Tourist%20Tax%20Refund%20Guide.pdf.
*Vị trí các máy eTRS và Thời gian hoạt động

Máy tự phục vụ eTRS được đặt tại:

Sảnh làm thủ tục Đăng ký Khởi hành Sân bay Quốc tế Changi (trước khi làm thủ tục hải quan) và Phòng chờ Quá cảnh Khởi hành (sau khi làm thủ tục hải quan) tại Ga hành khách số 1, 2 và 3;
Sân bay Seletar, Văn phòng Thuế Cơ quan Cửa khẩu và Xuất nhập cảnh (ICA);

Trung tâm Du thuyền Marina Bay Cruise Centre Singapore, Tầng 1, Tầng 2 và Tầng 2M Mezzanine

Ga Hành khách Quốc tế tại Trung tâm HarbourFront, Tầng 1 và Tầng 2

Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Các Trung tâm Thông tin Singapore dành cho Du khách

Trung tâm Thông tin Singapore tại Orchard tạm đóng cửa đến khi có thông báo mới.

1

ĐỊA CHỈ
Ngã tư giao giữa đường Cairnhill và Đại lộ Orchard
GIỜ MỞ CỬA
9h30 sáng tới 10h30 tối hàng ngày
GA TÀU ĐIỆN NGẦM GẦN NHẤT
Ga Somerset (NS23)
CÁC DỊCH VỤ & TIỆN ÍCH HIỆN CÓ
Hỏi đáp du lịch Đặt chỗ khách sạn * *
Đặt chỗ tour du lịch *
Bán vé vào các điểm tham quan * *
Truy cập Internet
* Các dịch vụ này do Hiệp hội quốc gia các Công ty du lịch (NATAS) điều hành từ 9h30 sáng đến 9h tối hàng ngày.
Singapore Visitors Centres

Trung tâm Thông tin Du khách Singapore tại ION Orchard

2

ĐỊA CHỈ
Tầng 1 ION Orchard, Quầy Concierge
GIỜ MỞ CỬA
10h sáng đến 10h tối hàng ngày
GA TÀU ĐIỆN NGẦM GẦN NHẤT
Orchard (NS24)
Singapore Visitors Centres

Trung tâm Thông tin Du khách Chinatown tại Quảng trường Kreta Ayer

3

ĐỊA CHỈ
2 Phố Banda (Sau Chùa Phật Nha)
GIỜ MỞ CỬA
9h sáng đến 9h tối (thứ Hai đến thứ Sáu)
9h sáng đến 10h tối (Cuối tuần và Ngày nghỉ lễ)
GA TÀU ĐIỆN NGẦM GẦN NHẤT
Ga Chinatown (qua Tuyến Đông Bắc North East Line)

CÁC DỊCH VỤ VÀ TIỆN ÍCH HIỆN CÓ

Hỏi đáp du lịch
Bán hàng
Bán vé tham quan *
Các tour đi dạo và ngắm cảnh *
Đặt chỗ khách sạn *
Truy cập internet và Wi-fi miễn phí. *
Dịch vụ này do Tour East Singapore quản lý hàng ngày.
Singapore Visitors Centres

Đường dây thông tin du lịch

GIỜ LÀM VIỆC
thứ Hai đến thứ Sáu (không kể ngày nghỉ lễ), 9h sáng đến 6h chiều.
Vui lòng gọi
1800 736 2000 (miễn phí nội hạt Singapore)
(65) 6736 2000 (từ nước ngoài)
Singapore Visitors Centres

TicketCube

4

Hãy đến với TicketCube, dịch vụ tích hợp đầu tiên hỗ trợ bán vé cho tất cả các sự kiện nghệ thuật và giải trí tại Singapore. Với bốn nhà cung cấp dịch vụ chính — ApeSnap, Gatecrash, SISTIC và TicketBooth — bạn có thể tìm hiểu về những sự kiện và chương trình biểu diễn mới nhất và có thể mua vé ngay tại chỗ.

Địa điểm:

Nằm ngay tại trung tâm Đại lộ Orchard giữa Wisma Atria và Ngee Ann City.
Giờ mở cửa:
10h30 sáng đến 9h tối (Chủ nhật đến thứ Năm)
10h30 sáng đến 9h30 tối (thứ Sáu, thứ Bảy và các ngày nghỉ lễ)

Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Tận hưởng một cảm giác tươi trẻ Spa

Hãy tận hưởng trải nghiệm tuyệt vời tại Willow Stream Spa với liệu pháp Singapore Perfection - liệu pháp kích thích quá trình chữa trị tự nhiên của cơ thể. Nằm trong khách sạn Fairmont Hotel Singapore, hệ thống tiện ích của Willow Stream Spa được thiết kế để mang đến cho bạn cảm giác tận hưởng nhẹ nhàng nhất. Willow Stream Spa gồm 35 phòng trị liệu (trong đó có 3 phòng đôi) được thiết kế sang trọng.

Willow

Khu vực  nước rất sạch sẽ và thoáng mát với bồn sục Jacuzzi, bể ngâm lạnh, phòng tắm hơi khô và hơi nước rộng rãi. Ở đây cũng có những khu nghỉ ngơi để bạn thư giãn trước hoặc sau khi massage trong khi nhấm nháp một tách trà gừng hoặc một quả táo xanh. Tại Willow Stream, nhiều phương pháp trị liệu hoàn toàn được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu “Trải Nghiệm Singapore” của du khách. Một số liệu pháp khác như High “Heals” bao gồm massage chân, đầu, cổ và vai lại rất tốt cho những người nghiện mua sắm đang tìm kiếm những giây phút nghỉ ngơi hoàn hảo.

Sau một ngày khám phá thành phố, hãy để bàn chân mệt mỏi của bạn được thư giãn với dịch vụ chăm sóc bàn chân. Ngoài ra, còn có dịch vụ “Sports Massage” dành riêng cho các quý ông, tập trung vào các cơ bị đau và phục hồi các cơ sau khi tập thể dục, chơi thể thao hay sau những căng thẳng của cuộc sống thường nhật.

Thông tin cần thiết
GIỜ MỞ CỬA
9h sáng – 10h tối mỗi ngày
WEBSITE
http://www.willowstream.com/
singapore
MỨC PHÍ
S$150 trở lên
DỊCH VỤ
Các phương pháp trị liệu spa và chăm sóc da tự nhiên
ĐẶC ĐIỂM
Phương pháp trị liệu Singapore Perfection (S$159 cho 60 phút), High “Heals” (S$259 cho 80 phút), Sports Massage (S$159 cho 60 phút)
THÍCH HỢP CHO
Phương pháp trị liệu thư giãn từ đầu đến chân
NÊN DÀNH CHO
Những ai mệt mỏi căng thẳng và quan tâm chăm sóc hình ảnh bản thân
Ở đâu
ĐỊA CHỈ
Fairmont Singapore 80 Bras Basah Road Singapore 189560
Phone(65) 6339 7777

Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Bảo tàng thiết kế Red Dot Design

Là bảo tàng thứ hai thuộc loại này trên thế giới, Bảo tàng Red Dot Design nằm trong tòa nhà Red Dot Traffic - tòa nhà hùng vĩ với kiểu kiến trúc thời thuộc địa trước đây từng được sử dụng làm trụ sở chính của Cục cảnh sát giao thông Singapore.

Sau khi được chuyển đổi chức năng, tòa nhà được sơn sửa lại và ngày nay trở thành tòa nhà của các công ty quảng cáo sáng tạo và các xưởng thiết kế. nằm ở khu vực nổi bật của tòa nhà Red Dot Traffic, bảo tàng trưng bày tất cả các nội dung có liên quan đến thiết kế và kiến trúc đương đại.

red

Để hỗ trợ cho bảo tàng chính Design Zentrum ở Đức, Bảo tàng Red Dot Design cũng thường xuyên tổ chức những sự kiện và các buổi trao giải cho những phong cách sáng tạo, tiên tiến và độc đáo nhất trong thiết kế. Gần như là bạn không thể bỏ qua tòa nhà vì màu đỏ thắm của nó có thể dễ dàng nhận ra từ xa. Ở đây cũng có rất nhiều các quán bar và nhà hàng để bạn ghé vào sau khi tham quan các triển lãm.

Thông tin cần thiết:

GIỜ MỞ CỬA
Thứ Hai, thứ Ba và thứ Sáu, 11h sáng - 6h chiều
Cuối tuần, 11h sáng - 8h tối
WEBSITE
http://www.red-dot.sg
PHÍ VÀO CỬA
Người lớn: S$8.00
Sinh viên: S$4.00
Trẻ em (dưới 12 tuổi): S$4.00
Người cao tuổi: S$4.00
Vào cửa tự do trong thời gian Hội Chợ Nghệ Sĩ và Thiết Kế (MAAD)
ĐẶC ĐIỂM
Phù hợp với gia đình, Lối đi cho người khuyết tật, Buổi sáng, Buổi chiều
THÍCH HỢP CHO
Văn hóa, Gia đình, Nghệ thuật, Giá rẻ
NÊN DÀNH CHO
Những tác phẩm thiết kế và kiến trúc trong nước xuất sắc và tài năng nhất
Ở đâu
ĐỊA CHỈ
Tòa nhà Red Dot Traffic 28 Maxwell Road #02-15Singapore 069120
Phone(65) 6534 7194

Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Mạng lưới dịch vụ xe buýt của Singapore

SBS Transit

Chiếm đến 75% thị phần xe buýt có lịch trình tại Singapore, phục vụ 250 tuyến và với đội xe gần 3.000 chiếc, SBS Transit là hãng điều hành các dịch vụ xe buýt chính ở Singapore. SBS Transit là hãng điều hành các dịch vụ xe buýt tiện lợi trên khắp Singapore, kể cả những địa điểm khó tiếp cận nhất. Hầu hết xe của hãng đều được trang bị điều hòa và cung cấp các dịch vụ như xe chạy trục chính (trunk), xe chạy tuyến nhà ga, sân bay (feeder), xe tốc hành (Express), xe liên tỉnh (Townlink) và xe chất lượng cao (Premium).

Nếu bạn là người thích đi chơi khuya và muốn khám phá cuộc sống sôi động về đêm ở Singapore thì SBS Transit cũng có dịch vụ xe buýt đặc biệt tên là Nite Owl, hoạt động vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và buổi tối trước các ngày nghỉ lễ. Giá vé là S$4, dù đi bằng thẻ ez-link hay thanh toán bằng tiền mặt. Nếu bạn đi trong khu vực nội thành, bạn chỉ cần trả và S$1,5.

Ngoài ra, nếu bạn truy cập vào Dịch vụ NextBus của iris (Hệ thống Thông tin Tuyến đường Thông minh), thì sẽ không thể nào bị lạc đường ở Singapore. Ngoài ra, mục iris Journey Planner có thể ước tính được giờ đến của xe buýt dựa trên thời gian thực và đưa ra các giải pháp di chuyển bằng xe buýt theo giá vé rẻ nhất, khoảng cách đi bộ gần nhất hoặc thời gian đi ngắn nhất. Bạn có thể tìm hiểu cả hai dịch vụ trên tại website www.sbstransit.com.sg, hoặc thông qua dịch vụ GPRS và SMS trên điện thoại di động.

sbr

SMRT

Ngoài việc là nhà điều hành tàu cao tốc MRT của Singapore, SMRT còn có các dịch vụ xe buýt, chủ yếu ở khu vực phía Bắc Singapore. SMRT chia thị phần với SBS Transit trong hệ thống giao thông Singapore. SMRT có gần 1.000 xe buýt, phục vụ 98 tuyến và cũng giống SBS Transit, hãng có cả xe chạy tuyến ga, sân bay, tốc hành và dịch vụ chất lượng cao.

SMRT cũng có dịch vụ xe chạy đêm NightRider khá được ưa chuộng vì là chọn lựa an toàn, hợp lý cho những hành khách tiệc tùng cuối tuần về khuya. Bảy tuyến phục vụ khuya từ thành phố đi các khu cư dân khác nhau ở Singapore từ 11h30 đêm đến 4h sáng.

Dù bạn chọn đi bằng SBS Transit hay SMRT, bạn đều có thể sử dụng tiền mặt hoặc mua thẻ ez-link từ bất kỳ Quầy vé Transitlink nào tại Singapore với số tiền nạp tối thiểu là S$10 và thế là bạn có thể lên đường.